0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ผู้เขียน หัวข้อ: จะ Setup Video Conference ใช้งานในองค์กรด้วยงบประมาณประหยัด  (อ่าน 2549 ครั้ง)

ออฟไลน์ เอกลักษณ์

  • Expert
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 265
  • ขอบคุณ: 39 ครั้ง
« เมื่อ: 20-10-14 10:03:36 »
ปัจจุบันเครือข่ายอินเตอร์เน็ตพัฒนา bandwidth การรับส่งสัญญาณกว้างมากขึ้น หรือพูดง่ายๆคือมีความเร็วมากขึ้นนั่นเอง ทำให้การรับส่งข้อมูลภาพและเสียงมีความนิยมและแพร่หลายมากขึ้น วันนี้จึงจะมาแนะนำระบบ Video Conference เพื่อใช้งานในองค์กรในงบที่ประหยัดกันครับ


เริ่มแรกจากง่ายๆกันก่อนน่ะครับ คือ เรา download client มาติดตั้ง แล้วลงทะเบียนผู้ใช้งานกับผู้ให้บริการก็สามารถสร้างห้อง Video Conference ใช้งานกันได้แล้วครับ ซึ่งปัจจุบันก็จะมีอยู่หลายๆตัวจะยกตัวอย่างให้รู้จักกันสัก 2 ตัวคือ

1.SKYPE

http://www.skype.com/en/

2.Hangouts

https://plus.google.com/hangouts

ประเภทที่สอง คือ Implement Server ขึ้นมาเอง เราจะต้องเตรียม Server ขึ้นมาเอง จากนั้น Download ตัว Setup มาติดตั้งบนเครื่อง Server ส่วนสเปคของ Server ก็ดูจากหน้าเว็บของ Open Video Conference ที่เรา Download มาติดตั้งจะแสดง Requirement ของ Hardware ไว้ พร้อมขั้นตอนการติดตั้งอย่างละเอียด ไปดูกันเลยดีกว่ามี Tools ตัวไหนที่ให้เรานำมาติดตั้งทำระบบ Video Conference Server กันบ้าง

1.Apache Openmeetings


http://openmeetings.apache.org/

2.BigBlueButton


http://bigbluebutton.org/

3.OfficeSip


http://www.officesip.com/index.html

5.OpenTelepresence

https://code.google.com/p/telepresence/

หวังว่าคงจะเป็นไอเดียในการนำ OpenSource มาประยุกต์ใช้ในองค์กรน่ะครับ ยังมี OpenSource อีกหลายตัวที่จะนำมาอัปเดทกันในวันหน้า ให้นำไปประยุกต์ใช้ในองค์กร ได้เรียนรู้การ implement ระบบ ที่สำคัญประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลยทีเดียว
aegkaluk
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30-03-17 09:48:02 โดย admin »