0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีแก้ไขปัญหา ให้สามารถใช้ Office 2010 บน Windows XP ได้ง่ายๆ  (อ่าน 1787 ครั้ง)

ออฟไลน์ teacher_a

  • Teacher
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 348
  • ขอบคุณ: 15 ครั้ง
« เมื่อ: 04-11-13 20:54:57 »
ปกติกความต้องการขั้นต่ำของ OS ในการติดตั้งชุด Office คือ Windows XP SP3 แต่สามารถแก้ไขให้ Windows XP SP2 สามารถติดตั้งได้


ห่างหายกันไปสักระยะนะครับกับการอัพเดตเนื้อหาภายในเว็บ VPC เนื่องจากหลายๆปัจจัยอย่างการทำธุรกิจส่วนตัวที่กำลังรอเปิดตัวในเร็วๆนี้ และอาจส่งผลกระทบทำให้การอัพเดตบนเว็บ VPC เป็นไปได้อย่างล่าช้าสักหน่อย แต่คงจะอีกไม่นานนักก็จะกลับมาเข้าที่เข้าทางกับการอัพเดตให้บ่อยๆเหมือนเดิมนะครับ สำหรับวันนี้ทาง VPC ก็มีทริคเล็กๆน้อยๆกับเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานระบบ Windows XP ซึ่งเชื่อว่ามีเพื่อนๆหลายต่อหลายท่านที่ยังรักกับการใช้ Windows ตัวนี้อยู่ค่อนข้างเยอะพอสมควร แต่อยากลองใช้งานโปรแกรมทางด้านงานเอกสารอย่าง Microsoft Office ที่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ณ เวลานี้ แต่ก็ไม่สามารถติดตั้งเข้ากับระบบ Windows เวอร์ชั่นเก่าได้ ซึ่งถ้าหากท่านใดเคยคิดติดตั้งแล้วแต่ไม่สามารถทำได้ก็ลองดูขั้นตอนการแก้ไขง่ายๆเพียงไม่กี่ขั้นตอนดังต่อไปนี้ไปลองทำกันดูนะครับ

ปล. ขณะที่ผมทำการทดสอบการติดตั้ง MS Office 2010 ได้ทดสอบบนระบบ Windows XP ServicePack 2 ซึ่งขณะเริ่มการติดตั้งก็จะพบกับหน้าจอ Setup Errors ดังรูป

HKEY_LOCAL_MACHINE \ SYSTEM \ CurrentControlSet \ Control \ Windows

พร้อมกับดับเบิ้ลคลิกคีย์ CSDVersion เพื่อแก้ไขค่า Value Data: จากเดิม 200 ให้เป็น 300 แล้วกด OK แล้ว Restart 1 รอบติดตั้งใหม่อีกครั้ง


รายละเอียดฉบับเต็ม : http://www.varietypc.net/main/archives/10317